Forum

กลยุทธ์ในการให้บริก...
 
แบ่งปัน:
การแจ้งเตือน
ลบทั้งหมด

กลยุทธ์ในการให้บริการ

1 โพสต์
1 ผู้ใช้
0 Reactions
211 เข้าชม
IL Admin
(@il-admin)
Reputable Member Admin
เข้าร่วม: 7 ปี ที่ผ่านมา
กระทู้: 134
หัวข้อเริ่มต้น  

       สิ่งสำคัญของการให้บริการคือความพึงพอใจ และความประทับใจเมื่อได้รับการบริการที่ดี ผู้รับบริการจะมีความพึงพอใจ เมื่อผู้ให้บริการตอบสนองความต้องการของผู้มารับบริการและเข้าใจความต้องการที่แท้จริง ด้วยการให้ข้อมูลต่าง ๆ ที่ถูกต้องชัดเจน หรือความช่วยเหลือในด้านอื่น ๆ เมื่อผู้รับบริการต้องการ รอยยิ้มพิมพ์ใจย่อมติดใจผู้รับบริการ ผู้ให้บริการต้องให้การต้อนรับด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส พูดจาไพเราะ แสดงออกถึงความเอาใจใส่ต่อผู้รับบริการ เราต้องการให้คนอื่นทำอะไรให้กับตัวเรา เราต้องทำสิ่งนั้นให้ผู้อื่นก่อน เอาชนะตนเองให้ได้ ศักดิ์ศรีและความสำเร็จของมนุษย์นั้น ไม่ใช่อยู่ที่การอยู่เหนือหรือการเอาชนะผู้อื่น แต่อยู่ที่เราสามารถเอาชนะใจตนเองให้ได้ เราจะสามารถทำงานบริการให้มีคุณภาพนั้นต้องเริ่มที่ กาย วาจา ใจ โดยทางกาย ต้องดูแลร่างกายให้สดชื่น กระฉับกระเฉง ไม่ง่วงเหงาหาวนอน ไม่ปล่อยผมรุงรัง แต่งกายเรียบร้อย ทางวาจา ต้องใช้คำพูดที่ไพเราะน่าฟัง พูดให้น้อยแต่ฟังให้มาก พูดด้วยน้ำเสียงที่ชัดเจน ไม่พูดแทรกและใช้ถ้อยคำให้เหมาะสม ทางใจ ต้องมีจิตใจที่เบิกบาน ไม่เศร้าซึม เบื่อหน่าย ยิ้มแย้มแจ่มใจ พร้อมที่จะต้อนรับเสมอ เพราะการที่เราจะให้บริการได้ดี มาจากความคิดและทัศนคติที่ดี ทำให้ผู้รับบริการมีความพึงพอใจและประทับใจในการให้บริการเป็นอย่างดีและยินดีกลับมาใช้บริการซ้ำอีก

ที่มา : https://sites.google.com/site/knowledgemanagement9/klyuthth

 

 

เรื่องโดย ณะรินทร โพธิ์พูล สถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล


   
อ้างอิง
แบ่งปัน:
1,314,146 views since 16 August 2018