บทความทั่วไป (General-Articles)
1
โพสต์
1
ผู้ใช้
0
Reactions
273
เข้าชม
หัวข้อเริ่มต้น 12/11/2018 9:39 am
ผู้เขียนขอแบ่งปันหลักง่ายๆในการทำงานเพื่อให้เราทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น และได้มิตรภาพ
- ทำงานด้วยความโปร่งใสทุกขั้นตอนตรวจสอบได้
- มีความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ยักยอก ไม่รับสินบน
- ทำงานด้วยความระมัดระวัง ละเอียดรอบคอบ ยึดถือกฎระเบียบ ข้อบังคับอย่างเคร่งครัด
- มุ่งมั่นในการทำงานให้สำเร็จโดยเร็วที่สุดเท่าที่ความสามารถจะทำได้ ไม่ดองเรื่อง
- มีความมั่นคงทางอารมณ์ เมื่อเผชิญกับเรื่องไม่สมเหตุสมผล อย่าเหวี่ยง สุภาพไว้ ใครโกรธเท่ากับแพ้
- ยินดีรับฟังความคิดเห็นคำแนะนำของผู้อื่นอย่างเป็นกลาง ถ้าผิดจริงต้องปรับปรุงด่วน
- เต็มใจให้บริการ โดยคิดง่ายๆถ้าเป็นตัวเรา เราอยากได้รับการบริการแบบไหน เราก็ควรปฏิบัติต่อผู้อื่นแบบนั้น รักในการบริการ ทำนอกเหนือหน้าที่บ้างก็ได้ ถือว่าช่วยเหลือกัน
ลองดูนะคะ อย่างน้อยตัวเราเองก็สบายใจในการทำงาน ผู้ที่ติดต่องานกับเราก็สบายใจไปด้วย
เรื่องโดย อนงค์ ตังสุหน สถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล