Forum

ถอดบทเรียน หลักสูตร...
 
แบ่งปัน:
การแจ้งเตือน
ลบทั้งหมด

ถอดบทเรียน หลักสูตรความก้าวหน้าการบริหารจัดการองค์ความรู้สู่ความสุขในการทำงาน : Advance Routine to Happiness (AR2H) (3)

1 โพสต์
1 ผู้ใช้
0 Reactions
458 เข้าชม
(@anongnat-patthanasaksiri)
Trusted Member
เข้าร่วม: 5 ปี ที่ผ่านมา
กระทู้: 25
หัวข้อเริ่มต้น  

หัวข้อ: การนำข้อมูล HAPPINOMETER ไปใช้ประโยชน์ในการประกันคุณภาพการศึกษาตามแนวทางเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (Education Criteria for Performance Excellence: EdPEx) : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยทักษิณ

  • Education Criteria for Performance Excellence: EdPEx เป็นเครื่องมือสำหรับบริหารจัดการและพัฒนาองค์กรของผู้บริหาร (ด้านกระบวนการ หมวด 5 บุคลากร ด้านผลลัพธ์ หมวด 7.3) EdPEx ประกอบด้วย 7 หมวด คือ
    • หมวด 1 การนำองค์กร
    • หมวด 2 กลยุทธ์
    • หมวด 3 ลูกค้า
    • หมวด 4 การวัด วิเคราะห์ และการจัดการความรู้
    • หมวด 5 บุคลากร
    • หมวด 6 ระบบปฏิบัติการ
    • หมวด 7 ผลลัพธ์
  • การนำข้อมูลการพัฒนา Happy University และ Happinometer ไปใช้ประโยชน์ในการประกันคุณภาพการศึกษาตามแนวทางการเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (Education Criteria for Performance Excellence: EdPEx) : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยทักษิณ มีการดำเนินการแบ่งเป็น 2 ระยะ คือ
    • ระยะที่ 1 (ปีงบประมาณ 2560 – 2561) พัฒนาโครงการ จำนวน 12 โครงการ โดยเป็นการดำเนินการเกี่ยวกับความพึงพอใจของบุคลากรด้านบรรยากาศการทำงาน ความผูกพันของบุคลากร ความสมดุลชีวิต ความสุขคนในองค์กร และความสุขของชุมชนรอบรั้วมหาวิทยาลัย
    • ระยะที่ 2 (ปีงบประมาณ 2563 – 2564) เป็นการต่อยอดโครงการ จำนวน 18 โครงการ โดยเป็นการดำเนินการเพื่อเพิ่มผลผลิตของบุคลากรองค์กร
  • การวางระบบ/กระบวนการ โดยการนำข้อมูล Happy University และ Happinometer มาใช้ประโยชน์ในการดำเนินการตามเกณฑ์ EdPEx ในหมวด 1 การนำองค์กร หมวด 5 บุคลากร และผลลัพธ์ในหมวด 7 (7.3 และ 7.4) ดังนี้
    • 1.2 ก (2) การประเมินผลการดำเนินงานของผู้นำระดับสูง (ประเมินโดยบุคลากร)
    • 5.1 ข (1) สภาวะแวดล้อมของการทำงาน เช่น นโยบายสีขาว ปปช., Green University และสวัสดิการ
    • 5.2 ความผูกพัน
    • 5.2 ก (1) ปัจจัยขับเคลื่อนความผูกพัน
    • 5.2 ก (2) การประเมินความผูกพัน
    • 7.3 ก (2) บรรยากาศการทำงาน
    • 7.3 ก (3) ความผูกพันของบุคลากร เช่น ภาพรวม Say, Stay, Strive, ปัจจัยที่ส่งต่อความผูกพันของบุคลากร 5 อันดับ และดัชนีความสุขของบุคลากร
    • 7.4 ก (2) การกำกับดูแลองค์กร การประเมินภาวะผู้นำระดับสูงทุกระดับ 8 ประเด็น
  • Happy University เป็นหนึ่งในหลายเครื่องมือของผู้บริหาร หรือ ผู้นำระดับสูงในการนำไปใช้ประโยชน์ในการบริหารจัดการองค์กร และข่อมูลจาก Happinometer เป็น Input ในการบริหารจัดการ พัฒนากระบวนการองค์กรให้ดรยิ่งขึ้น

   
อ้างอิง
แท็กหัวข้อ

ทิ้งคำตอบไว้

ชื่อผู้แต่ง

อีเมลผู้เขียน

ตำแหน่ง *

 
ดูตัวอย่าง แก้ไข 0 ครั้ง บันทึกแล้ว
แบ่งปัน:
1,257,945 views since 16 August 2018