บทความทางด้านคอมพิวเตอร์ (Computer-Articles)
1
โพสต์
1
ผู้ใช้
0
Reactions
246
เข้าชม
หัวข้อเริ่มต้น 04/08/2021 6:59 am
การใช้กิจกรรมการเขียนโปรแกรมแบบถอดปลั๊กเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงคำนวณ (CT) ในหมู่ผู้เรียนระดับมัธยมศึกษาได้กลายเป็นที่นิยม ประโยชน์ของการใช้การเข้ารหัสแบบถอดปลั๊กเกี่ยวข้องกับการใช้งานที่ประหยัดต้นทุน ความสามารถในการส่งเสริมแนวคิดวิทยาการคอมพิวเตอร์ และการรับรู้ความสามารถของตนเองในการเรียนรู้การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และธรรมชาติของการเรียนรู้ที่กระตือรือร้นผ่านการทำงานร่วมกัน อย่างไรก็ตามมีข้อมูลไม่เพียงพอเกี่ยวกับการตรวจสอบเชิงคุณภาพเกี่ยวกับวิธีที่ผู้เรียนพัฒนาทักษะ CT ของผู้เรียนในขณะที่เขียนโปรแกรมแบบถอดปลั๊ก ทั้งนี้การจัดกิจกรรมการเขียนโปรแกรมแบบถอดปลั๊กเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงคำนวณได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น จำเป็นที่จะต้องมี อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://il.mahidol.ac.th/th/newsletter62-page-4/