Methodological Expectations of Campbell Collaboration Intervention Reviews (MECCIR) เป็นมาตรฐานสำหรับการทบทวนวรรณกรรมอย่างมีระบบ (systematic review) ทางด้านสังคมศาสตร์ นำมาใช้ครั้งแรกในปี 2014 และปรับปรุงในปี 2017 Kogut และคณะ (2019) นำมาตรฐานนี้มาประเมินการทบทวนวรรณกรรมฯ จำนวน 40 รายการ ที่เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ศึกษาในระดับชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาและตีพิมพ์ในวารสารวิชาการช่วงเดือนตุลาคม 2014 ถึง เมษายน 2018 พบว่า ร้อยละ 35 ไม่ระบุรายชื่อฐานข้อมูลที่สืบค้นอย่างครบถ้วน ร้อยละ 13 ระบุชื่อระบบสืบค้น (platform) ซึ่งการสืบค้นฐานข้อมูลเดียวกันแต่สืบค้นในระบบสืบค้นที่ต่างกันอาจให้ผลการสืบค้นที่ต่างกัน เช่น การสืบค้นฐานข้อมูล ERIC บน EBSCO อาจได้ผลต่างจากการสืบค้นบน ProQuest ในทางกลับกัน บางการทบทวนระบุเพียงชื่อระบบสืบค้นแต่ไม่ได้ระบุชื่อฐานข้อมูล เช่น ระบุว่าสืบค้น EBSCO แต่ไม่ได้ระบุว่าสืบค้นฐานข้อมูลใดในจำนวนมากกว่า 190 ฐานข้อมูลที่มีให้บริการใน EBSCO หรือระบุว่าสืบค้น JSTOR แต่ JSTOR มี 9 ฐานข้อมูล (collection) ร้อยละ 0 สืบค้นด้วยหัวเรื่อง (subject heading) ซึ่งเป็นคำมาตรฐานที่ระบบสืบค้นใช้กำกับแต่ละบทความเพื่อให้สามารถค้นหาบทความที่เกี่ยวกับเรื่องเดียวกันแต่ใช้คำแตกต่างกันได้ ร้อยละ 25 สืบค้นผลงานไม่ตีพิมพ์ (grey literature) เช่น วิทยานิพนธ์ ซึ่งการไม่สืบค้นอาจทำให้ผลการสังเคราะห์เอนเอียง ร้อยละ 53 สืบค้นรายการอ้างอิง ซึ่งอาจทำให้พบบทความสำคัญที่ไม่สามารถค้นพบได้ด้วยวิธีอื่น ร้อยละ 55 สืบค้นวารสารบางชื่อโดยไม่ใช้ฐานข้อมูล (handsearch) ซึ่งจำเป็นเนื่องจาก 1) ฐานข้อมูลไม่ได้ครอบคลุมครบถ้วน 2) บางบทความอาจไม่มีคำในชื่อเรื่องหรือบทคัดย่อที่ทำให้ค้นพบได้ง่าย นอกจากนี้ การทบทวนส่วนมากสืบค้นเฉพาะวารสารที่มีการประเมิน (peer-reviewed) ซึ่งอาจทำให้เกิดความเอนเอียงจากการเลือกไม่ตีพิมพ์โดยผู้วิจัยหรือบทความถูกปฏิเสธโดยวารสาร
MECCIR Conduct Standards https://onlinelibrary.wiley.com/pb-assets/Campbell%20MECCIR%20Conduct%20standards%20Nov2019-1573120397657.docx
MECCIR Reporting Standards https://onlinelibrary.wiley.com/pb-assets/Campbell%20MECCIR%20Reporting%20standards%20Nov2019-1573120411587.docx
บทความเรื่อง Critical appraisal of mathematics education systematic review search methods: Implications for social sciences librarians โดย Ashlynn Kogut และคณะ เป็นบทความที่เปิดให้อ่านฟรี และอนุญาตให้ใช้ภายใต้เงื่อนไข Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International สามารถอ่านได้ที่ https://doi.org/10.5860/crl.80.7.973