การเพิ่มความแม่นยำทางไวยากรณ์ในนักเรียน EFL ผ่านเกมแบบโต้ตอบที่มีการตอบกลับจากเพื่อนร่วมชั้น
เรื่อง : ดร.สุุทธิพร สัจพันโรจน์
ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับผู้เรียนที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ (English as Foreign Language หรือ EFL) เกม “Grammar Clicker” มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มความแม่นยำทางไวยากรณ์ของนักเรียน EFL ผ่านระบบตอบสนองนักเรียนที่ใช้เกม (Game-based Student Response System หรือ GSRS) โดยภายในเกม เน้นองค์ประกอบด้านความท้าทาย การสร้างจินตนาการ และส่งเสริมความอยากรู้อยากเห็น เพื่อเพิ่มแรงจูงใจและการมีส่วนร่วม ผู้เรียนสามารถฝึกการระบุและแก้ไขข้อผิดพลาดทางไวยากรณ์ในประโยคภาษาอังกฤษ ซึ่งจะใช้ฟีเจอร์พิเศษที่เรียกว่า การชี้เป้า (Targeting) คือ การแสดงการตอบกลับของเพื่อนร่วมชั้น ทำให้ผู้เรียนได้รับข้อเสนอแนะทางอ้อม ผู้เรียนที่ได้ทดลองใช้เกม สะท้อนประสบการณ์เชิงบวกในการใช้ Grammar Clicker โดยเฉพาะเมื่อมีการแสดงการตอบกลับของเพื่อนร่วม ทำให้เกิดการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน และส่งเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ของผู้เรียน
- หน้าแรก
- EDITOR’S NOTE
- ศึกษาปริทัศน์ : นวัตกรรมเพื่อพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน
- นวัตกรรมจากสถาบัน : การออกแบบและประเมินระบบการเรียนรู้แบบจำเพาะที่ผสมผสานแนวทางการเรียนรู้แบบควบคุมตนเอง: การออกแบบวิจัยทางการศึกษา
- นวัตกรรมจากสถาบัน : การเพิ่มความแม่นยำทางไวยากรณ์ในนักเรียน EFL ผ่านเกมแบบโต้ตอบที่มีการตอบกลับจากเพื่อนร่วมชั้น
- สาระน่ารู้ : ถอดบทเรียนเรื่อง การรักษาความปลอดภัยของข้อมูล และวิธีป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์บน Google Workspace สำหรับบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล วันที่ 2 กรกฎาคม 2567
- สาระน่ารู้ : แนวทางในการเลือกวารสารสำหรับตีพิมพ์บทความวิชาการ
- สาระน่ารู้ : ถอดบทเรียนจากการเข้าร่วมรับฟังการบรรยายหัวข้อ “AI และบทบาทในการเป็นนักวิชาการศึกษา” วิทยากรโดย รองศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์ชัยเลิศ พิชิตพรชัย
- สาระน่ารู้ : “สวดมนต์” ดีอย่างไร
- สาระน่ารู้ : กิจกรรม STEM ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบันและในอนาคต
- สาระน่ารู้ : ความถูกต้องของการถอดบทสัมภาษณ์บุคลากรด้านสาธารณสุขไทยด้วย Whisper API
- สาระน่ารู้ : ชีววิทยาของหมูเด้ง
- สาระน่ารู้ : ทำเพลงง่าย ๆ ด้วย AI
เนื้อหานี้มีประโยชน์กับท่านหรือไม่ โปรดให้คะแนน
(No Ratings Yet)Loading…