แปลจากสาระสังเขปของ Barr, N. C., Lord, B., Flanagan, B., & Carter, R. (2020). Developing a framework to improve information and digital literacy in a bachelor of paramedic science entry-to-practice program. College & Research Libraries, 81, 945-980. https://doi.org/10.5860/crl.81.6.945
เป้าประสงค์ของการวิจัยนี้มี 3 ประการคือ 1) สำรวจการรับรู้ของผู้สอนวิชาแพทย์ฉุกเฉินเกี่ยวกับการศึกษาการรู้สารสนเทศ (ILE) 2) เปิดเผยความสามารถด้านการรู้สารสนเทศของนักศึกษาศาสตร์การแพทย์ฉุกเฉิน และ 3) พัฒนากรอบแนวคิดการรู้สารสนเทศบูรณาการสำหรับการแพทย์ฉุกเฉิน ข้อค้นพบที่สำคัญ 2 ประการจากการวิจัย 1) ผู้สอนวิชาแพทย์ฉุกเฉินต้องการรวมการสังเคราะห์และการคิดสร้างสรรค์ไว้ใน ILE 2) ILE ต้องมีการกำหนดลำดับขั้นตอนเพื่อพัฒนาทักษะเหล่านี้ทีละน้อยตลอดหลักสูตร ผลการวิจัยนี้ใช้ในการพัฒนากรอบแนวคิด ILE ระดับหลักสูตรซึ่งเริ่มนำไปใช้ในปี 2019 และจะประเมินผลในปี 2021