แปลจากสาระสังเขปของ Crist, E., & Popa, D. (2020). Information literacy and cultural context: Chinese English language learners' understandings of information authority. College & Research Libraries, 81, 646-661. https://doi.org/10.5860/crl.81.4.646
นักศึกษานานาชาติชาวจีนเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาในสหรัฐอเมริกามากขึ้นเรื่อย ๆ และบรรณารักษ์ต้องคำนึงถึงพื้นฐานทางวัฒนธรรม สังคมการเมือง และภาษาศาสตร์ของพวกเขาในการสอนการรู้สารสนเทศ การศึกษาเชิงสำรวจนี้ตรวจสอบว่านักศึกษานานาชาติชาวจีนในมหาวิทยาลัยของรัฐแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกาอธิบาย เข้าใจ และแปลความแนวคิดเกี่ยวกับการรู้สารสนเทศอย่างสิทธิอำนาจอย่างไรผ่านภาพตัวแทนเชิงคุณภาพและการสัมภาษณ์เชิงลึก ข้อค้นพบของการศึกษานี้ขยายขอบเขตการใช้ภาพตัวแทนในฐานะเครื่องมือวิจัยในวงการบรรณารักษ์อุดมศึกษาและช่วยให้บรรณารักษ์ป้องกันการสอนการรู้สารสนเทศแบบไม่ยืดหยุ่นโดยต่อยอดบนความเข้าใจทางวัฒนธรรมของนักศึกษาและการปฏิบัติด้านการรู้สารสนเทศที่นักศึกษามีอยู่ก่อนเรียน