Forum

รูปแบบความแตกต่างขอ...
 
แบ่งปัน:
การแจ้งเตือน
ลบทั้งหมด

รูปแบบความแตกต่างของสมรรถนะทางสารสนเทศของนักศึกษา: การศึกษาเปรียบเทียบ

1 โพสต์
1 ผู้ใช้
0 Reactions
218 เข้าชม
(@anuwat)
Eminent Member
เข้าร่วม: 5 ปี ที่ผ่านมา
กระทู้: 21
หัวข้อเริ่มต้น  

แปลจากสาระสังเขปของ Glowacka, E., Kisilowska, M., & Paul, M. (2020). Patterns of differentiation of students' competencies: A comparative study. College & Research Libraries, 81, 1061-1079. https://doi.org/10.5860/crl.81.7.1061

การศึกษานี้มุ่งเน้นประเด็นที่ว่าสมรรถนะทางสารสนเทศมีความเป็นสากลเพียงใดในโลกที่เชื่อมต่อกันด้วยอินเทอร์เน็ต และ/หรือการรับรู้ขึ้นกับเงื่อนไขเฉพาะที่และความจำเป็นของแต่ละบุคคลเพียงใด โครงการนี้มีวัตถุประสงค์ 3 ประการคือ 1) วิเคราะห์เชิงเปรียบเทียบทักษะการรู้สารสนเทศของนักศึกษาชาวโปแลนด์กับสเปน ในด้านการประเมินตนเองและความเชื่อในความสำคัญของการรู้สารสนเทศ 2) ศึกษาความแตกต่างและความจำเป็นด้านการรู้สารสนเทศที่เป็นเอกลักษณ์ของนักศึกษาในรายวิชาทางสังคมศาสตร์และ/หรือมนุษยศาสตร์ 3) อภิปรายบทบาทของบรรณารักษ์อุดมศึกษาในการอบรมการรู้สารสนเทศโดยบูรณาการกับรายวิชา การศึกษาใช้ระเบียบวิธีเชิงปริมาณ ครอบคลุมกลุ่มย่อยของนักศึกษาในสาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์จากโปแลนด์และสเปน พิจารณาสมรรถนะในการสืบค้นสารสนเทศ การประมวลผล การประเมินคุณค่า และการสื่อสาร/เผยแพร่ ผลการศึกษาบ่งชี้ถึงการรับรู้ร่วมกันเกี่ยวกับการให้คุณค่าต่อสมรรถนะทางสารสนเทศและความแตกต่างที่สำคัญในการประเมินการรู้สารสนเทศของตนเอง ความลังเลของนักศึกษาในการไปห้องสมุดยิ่งทำให้ควรส่งเสริมการร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดระหว่างบรรณารักษ์และอาจารย์ในการจัดอบรมการรู้สารสนเทศ


   
อ้างอิง

ทิ้งคำตอบไว้

ชื่อผู้แต่ง

อีเมลผู้เขียน

ตำแหน่ง *

 
ดูตัวอย่าง แก้ไข 0 ครั้ง บันทึกแล้ว
แบ่งปัน:
1,257,903 views since 16 August 2018