Forum

แบ่งปัน:
การแจ้งเตือน
ลบทั้งหมด

สรุป 12 เทรนด์การทำงาน พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงปี 2023 (EP2)

1 โพสต์
1 ผู้ใช้
0 Reactions
356 เข้าชม
(@narinthorn-php)
Eminent Member
เข้าร่วม: 5 ปี ที่ผ่านมา
กระทู้: 8
หัวข้อเริ่มต้น  

7. ยกระดับความยั่งยืนด้วยความเข้าใจ

องค์กรต่างๆ อาจมีข้อกำหนดหรือแนวทางการจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อมที่แตกต่างกันไปตามขนาดและประเภทอุตสาหกรรม แต่สิ่งที่สำคัญคือการยกระดับความเข้าใจและทักษะการทำงานด้านความยั่งยืนในทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานหรือผู้บริหาร เพื่อทำให้ทุกคนในองค์กร ‘ยอมรับ’ แนวทางเหล่านั้นร่วมกัน และสามารถผลักดันให้องค์กรเกิดการดำเนินงานด้านการจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อมได้จริง

8. เข้าใจความหลากหลาย และอยู่ร่วมกันได้อย่างเท่าเทียม

แนวคิด DEI คือ ความเข้าใจด้านความหลากหลาย (Diversity) ความเท่าเทียม (Equity) และการอยู่ร่วมกัน (Inclusion) ถือเป็นแนวคิดสมัยใหม่ที่องค์กรควรทำความเข้าใจ เพราะการจัดสรรพนักงานที่มีความหลากหลายให้สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างเท่าเทียมและมีความสุข จะส่งผลให้องค์กรสามารถสร้างรากฐานความสัมพันธ์ของพนักงาน ซึ่งจะนำไปสู่ผลลัพธ์การทำงานที่ดีได้

9. AI จะกลายเป็น ‘เพื่อนร่วมงาน’

เมื่อคนเริ่มตระหนักถึงการพัฒนาอย่างรวดเร็วของ ‘AI’ หรือปัญญาประดิษฐ์ และสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เช่น ChatGPT ระบบแชตบอตที่สามารถโต้ตอบข้อความ เขียนบทความ หรือแม้แต่เขียนโค้ดก็สามารถทำได้แล้วเช่นกัน จึงถือเป็นโอกาสในการเติบโตสำหรับองค์กรที่มีความเข้าใจ รวมถึงความพร้อมที่จะลงทุนกับเทคโนโลยีและแรงงานที่มีทักษะการทำงานร่วมกับเทคโนโลยีนั้นด้วย

10. เพิ่มประสิทธิภาพของ HR ด้วยเทคโนโลยีจัดการข้อมูล

ในปี 2023 จะมีการใช้เทคโนโลยีการวิเคราะห์และจัดการข้อมูลมาใช้ประโยชน์ในฝ่ายทรัพยากรบุคคลมากขึ้น เช่น การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อจัดหาคนสมัครงาน หรือการค้นหาสาเหตุการลาออกของพนักงาน เพื่อที่องค์กรจะนำข้อมูลเหล่านี้มาคัดเลือกพนักงาน หรือปรับเปลี่ยนนโยบายการบริหารงานได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

11. ตั้งรับการเปลี่ยนแปลงด้วย ‘การคิดเชิงกลยุทธ์’

ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้องค์กรสามารถรับความกดดันที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงในปี 2023 ได้ดี คือ การคิดเชิงกลยุทธ์ หรือการที่องค์กรสามารถปรับเปลี่ยนธุรกิจหรือรูปแบบการทำงานให้สอดคล้องกับปัจจัยภายนอกได้อย่างต่อเนื่อง เช่น การปรับเปลี่ยนการทำงานเป็นรูปแบบ Hybrid Working ให้สอดคล้องกับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

12. ปลูกฝังแนวคิด ‘การเรียนรู้ตลอดชีวิต’

ไม่ใช่แค่การพัฒนาทักษะการทำงาน แต่องค์กรยังต้องปลูกฝังแนวคิดการเติบโตของพนักงานไว้ในวัฒนธรรมองค์กรด้วย เพื่อเสริมสร้างให้พนักงานมีความเชื่อว่าตัวเองสามารถเรียนรู้และเติบโตได้อย่างไม่สิ้นสุด

ในขณะที่โลกยังคงหมุนต่อไป ก็ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึงเข้ามาท้าทายเราอยู่เสมอ อย่าลืมที่จะเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อการทำงานที่ประสบความสำเร็จในปี 2023

ที่มา : https://missiontothemoon.co/trend-12-working-trends-in-2023/


   
อ้างอิง

ทิ้งคำตอบไว้

ชื่อผู้แต่ง

อีเมลผู้เขียน

ตำแหน่ง *

 
ดูตัวอย่าง แก้ไข 0 ครั้ง บันทึกแล้ว
แบ่งปัน:
1,238,114 views since 16 August 2018