สถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้ ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้สัมมนาวิชาการออนไลน์ (Webinar) Applications For Effective Teaching And Learning”
หลักการและเหตุผล
เนื่องด้วยสถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้ มีพันธกิจหลักคือ การเผยแพร่ความรู้ด้านการจัดการศึกษาที่มีประสิทธิภาพสู่นักการศึกษา ครู อาจารย์ และบุคคลทั่วไป ทั้งที่มาจากหน่วยงานภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้อย่างยั่งยืนในทุกภาคส่วนของประเทศ และส่งเสริมให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับวงการการศึกษาและบุคคลทั่วไปก้าวทันแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ของโลกในด้านการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ประกอบกับการระบาดของ COVID-19 ทำให้ทั้งผู้สอนและผู้เรียนต้องปรับการเรียนเปลี่ยนการสอน มาในรูปแบบของออนไลน์ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อทั้งนักการศึกษา ครู อาจารย์ ซึ่งต้องออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้และการวัดประเมินผลอย่างมีประสิทธิภาพให้แก่ผู้เรียน ดั้งนั้น การใช้ application มาใช้เพื่อออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้หรือกระบวนการจัดการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ ให้สามารถตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคล รวมถึงเพิ่มบทบาทของผู้เรียน ให้เป็น Active learner อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีหลาย Application ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งในฐานะของผู้สอนและผู้เรียน ที่ใช้งานเพื่อส่งเสริมให้เกิดการทำงานร่วมกันอย่างสร้างสรรค์บนโลกออนไลน์อีกด้วย
ด้วยเหตุผลดังกล่าว โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง “โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้สัมมนาวิชาการออนไลน์ (Webinar) “Applications for Effective Teaching and Learning” จึงได้จัดขึ้นเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนแนวคิด การใช้งาน และการบริหารจัดการกิจกรรมการเรียนการสอนออนไลน์ให้แก่ นักการศึกษา ครู อาจารย์และบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจในเรื่อง 1) การใช้งาน application จัดกิจกรรมการเรียนรู้และการวัดประเมินผลอย่างมีประสิทธิภาพ 2) การใช้งาน application เพื่อบริหารจัดการโครงการ และ 3) การใช้งานระบบ LMS เพื่อบริหารจัดการเรียนรู้ โดยมีเป้าประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำความรู้สู่การปฏิบัติจริงได้
วิทยากร
1) ผศ.ดร.น้ำค้าง ศรีวัฒนาโรทัย
2) ผศ.ดร.วัชรี เกษพิชัยณรงค์
3) อ.ดร.วรารัตน์ วงศ์เกี่ย
โครงการนี้เหมาะสำหรับ
ผู้บริหาร นักการศึกษา ครู อาจารย์ นักศึกษา บุคลากรและบุคคลทั่วไป
รูปแบบการดำเนินการ
อบรมผ่านระบบ WebEx meeting
กำหนดการ
ครั้งที่ | วันที่ | เวลา | ชื่อกิจกรรม | |
1 | 2 ก.ค. 2564 | 13.00 – 15.00น. | Applications for Effective Teaching and Learning: AR/VR/MR | ปิดรับ |
2 | 9 ก.ค. 2564 | 13.00 – 15.00น. | Applications for Effective Teaching and Learning: Edpuzzle/Loom | ลงทะเบียน |
3 | 16 ก.ค. 2564 | 10.00 – 12.00น. | Applications for Effective Teaching and Learning: Slido/Polleve | ลงทะเบียน |
4 | 30 ก.ค. 2564 | 10.00 – 12.00น. | Applications for Effective Teaching and Learning: Quizizz/Spiral | ลงทะเบียน |
5 | 6 ส.ค. 2564 | 13.00 – 15.00น. | Applications for Effective Project Work and Management: Canva/Trello | ลงทะเบียน |
6 | 20 ส.ค. 2564 | 13.00 – 15.00น. | LMS: Edmodo | ลงทะเบียน |
7 | 3 ก.ย. 2564 | 13.00 – 15.00น. | LMS: Microsoft Teams | ลงทะเบียน |
8 | 17 ก.ย. 2564 | 13.00 – 15.00น. | Applications for Effective Teaching and Learning: Desmos | ลงทะเบียน |
9 | 30 ก.ย. 2564 | 13.00 – 15.00น. | Applications for Effective Teaching and Learning: Code.org | ลงทะเบียน |
ค่าลงทะเบียน
สำหรับผู้สนใจทั่วไป
คนละ 300 บาท ต่อครั้ง/กิจกรรม
สำหรับบุคลากร นักศึกษา และศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล ศิษย์เก่าหลักสูตรอบรมระยะสั้นทุกโครงการ
คนละ 250 บาท ต่อครั้ง/กิจกรรม
สำหรับบุคลากร นักศึกษา และศิษย์เก่า IL ฟรี นับเป็นโครงการ Upskills& Reskills ของส่วนงาน
อัตราค่าลงทะเบียน ***ฟรี***
*** อัตราค่าลงทะเบียน รวมการเข้าร่วมกิจกรรมผ่านระบบออนไลน์ WebEx meeting และค่าใบประกาศนียบัตรการเข้าร่วมกิจกรรมกิจกรรมเฉพาะผู้ที่ผ่านแบบทดสอบหลังกิจกรรม โดยจะส่งให้ในรูปแบบไฟล์ pdf
วิธีชำระเงิน
ชำระโดยค่าลงทะเบียนโดยการโอนเงินเข้าบัญชี
ชื่อบัญชี : สื่อของสถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้ ม.มหิดล
เลขที่บัญชี : 333-229774-5
ประเภท : ออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์
ส่งหลักฐานการชำระเงินผ่านทาง E-mail : il.mahidol@gmail.com
โทรสาร 02-441-0479
***หมายเหตุ โครงการจะส่ง Link ในการเข้าร่วมอบรม หลังจากที่ท่านชำระค่าลงทะเบียนและส่งหลักฐานการโอนเงินเรียบร้อยแล้ว
ช่องทางการติดต่อ
il.mahidol@gmail.com หรือ โทร. 02-441-9729 , 02-441-9734