Products

สามารถบอกได้ชัดเจนว่าเกลือได้ผสมกับไอโอดีนอย่างสม่ำเสมอหรือไม่ และบอกว่าเกลือเสริมไอโอดีนนั้น มีไอโอดีนตามมาตรฐานหรือไม่ เมื่อหยดน้ำยาบนเกลือที่มีไอโอเดทจะเกิดเป็นสีน้ำเงิน ซึ่งความเข้มของสีจะเพิ่มขึ้นตามปริมาณไอโอเดท โดยมีหน่วยเป็นพีพีเอม (ส่วนในล้านส่วน) และสีที่เกิดขึ้นนี้จะมีความคงทนไม่ต่ำกว่าชั่วโมง ไม่จางหายไป ท่ำให้ใช้วัดปริมาณไอโอเดท โดยเทียบกับสีจากแผ่นสีมาตรฐาน ที่มากับชุดทดสอบได้อย่างแม่นยำ

I-Reader เป็นเครื่องมือวัดสีอย่างง่าย ๆ ซึ่งจะวัดสีในช่วงของสีที่มองเห็น (visible) คือ มีช่วงความยาวคลื่น 400 – 800 nm แต่สำหรับเครื่อง I-Reader นี้ได้ทำได้ง่ายขึ้น โดยที่ผู้ใช้ไม่ ต้องปรับปุ่มเลือกความยาวคลื่น เป็นเครื่องที่จะวัดได้ในช่วงของสีฟ้า – น้ำเงิน และชมพู – แดง เครื่องนี้มีขนาด 9 X 15 cm ทำงานโดยใช้แบตเตอรี่ขนาด 9 volts ที่มีขายทั่วไป วิธีเปลี่ยนแบตเตอรี่ทำโดยแกะฝาที่ปิดช่องใส่แบตเตอรี่ทางมุมล่างซ้ายออก ดึงก้อนแบตเตอรี่เก่าออก และ ใส่แบตเตอรี่ใหม่เข้าไปแทน

ซึ่งจะนำไปผสมในหลอดตัวอย่างเกลือที่มีสารละลายเกลือ 0.5 ml เมื่อสารผสมเข้าด้วยกันแล้วทิ้งไว้ 5 นาที จะทำให้สารละลายในหลอดเกิดเป็นสีน้ำเงิน จากนั้นจึงนำหลอดไปวัดค่าสีน้ำเงิน ซึ่งเทียบเป็นปริมาณไอโอดีนได้ด้วยเครื่อง I-Reader ซึ่งเครื่องจะอ่านปริมาณไอโอดีนเป็น ppm (ส่วนในล้านส่วน) (หน่วย ppm กับหน่วย mg/L เป็นหน่วยเดียวกัน)

ซิลิกาแอโรเจล เป็นวัสดุของแข็งที่มีความหนาแน่นต่ำ มีคุณสมบัติการเป็นฉนวนกันความร้อนและฉนวนกันเสียงที่ดี มีคุณสมบัติเป็น hydrophobic

ซิลิกาแอโรเจลแบบของเหลว เป็นสารละลายที่ประกอบด้วยซิลิกาแอโรเจล สะดวกสำหรับการใช้งาน ลดปัญหาเรื่องฝุ่น

Silica aerogel paste เป็น ซิลิกแอโรเจลที่อยู่ในรูปที่สามารถจะผสมน้ำได้

LINE @

QR_line
เพิ่มเพื่อน
2,375 views since 16 August 2018