จุลสารนวัตกรรม ฉบับที่ 69 – สาระน่ารู้ เรื่อง Creative ผลงานให้ Fast อย่างสร้างสรรค์ทันยุค 2023 (EP.I เทคนิคการแต่งภาพอย่างโทรศัพท์มือถือ)

Newsletters

Creative ผลงานให้ Fast อย่างสร้างสรรค์ทันยุค 2023 (EP.I เทคนิคการแต่งภาพอย่างโทรศัพท์มือถือ)

เรื่อง : พัชรศิษฏ์ ปีเจริญ

        ถ้าให้พูดถึงการตกแต่งภาพในปัจจุบันที่มีการใช้งานสะดวกสุดๆ บอกได้เลยว่าหนีไม่พ้น Application ในโทรศัพท์มือถือ แต่สำหรับช่างภาพหรืองานออกแบบมืออาชีพที่ใช้งานโปรแกรมกันอย่างแพร่หลายเป็นอันดับต้นๆ คิดว่าคงจะไม่มีคนไม่รู้จักโปรแกรม Adobe Photoshop นั้นเอง
       จากที่ทางผู้เขียนได้มีโอกาสเข้าร่วมงานสัมมนา “Adobe Creativity for Education Seminar” 8-10 February 2023 @ Laguna Grand Hotel & Spa Songkhla ได้เห็นถึงเครื่องมือใหม่สำหรับ version 2023 ที่บางท่านอาจทราบหรือไม่ทราบมาก่อน จึงขอยกตัวอย่างที่คาดว่าจะเกิดประโยชน์ให้กับทุกท่านมาดังนี้

เทคนิคการแต่งภาพอย่างโทรศัพท์มือถือ
        เริ่มต้นด้วยการเปิดชิ้นงาน Open (เลือกถ่ายภาพหน้าสดมาเลยได้ยิ่งดี)

ไปที่ เมนูด้านบน เลือก -> Filter -> Neural Filter

        ทางวิทยากรที่ให้ความรู้ได้นำเสนอระบบประมวลใหม่ที่ถูกนำมาใช้กับ Adobe 2023 ว่าเค้ามี Adobe Sensei Ai ที่ช่วยในการประมวลผลซึ่งต้องทำการเชื่อมกับ Internet เท่านั้น

        เมื่อเลือกเรียบร้อยจะมีเครื่องมือที่ทันสมัยขึ้นมาทันที (ดูจะใช้งานเป็นเลยพอมาถึงจุดนี้)สำหรับภาพบุคคลหรืองาน Portraits หลักๆเลยในส่วนย่อยของเครื่องมือ หน้าเนียนลบสิวเสี้ยน (จากการทดสอบ Ai จะปรับแต่งพอสมดุลกับภาพจริงถ้าต้องการเนียนๆเมื่อปรับไป 1 รอบสามารถทำซ้ำจนกว่าจะพอใจ
        นอกจากแต่งหน้าเรียบเนียนไร้สิวเพียงไม่กี่ Click ยังมีโหมดปรับแต่งภาพ Portraits, Creative, Color, Photography และ Restoration โดยในตอนหน้าจะมาแนะนำการใช้งานเทคนิคดังกล่าว

เนื้อหานี้มีประโยชน์กับท่านหรือไม่ โปรดให้คะแนน

น้อยที่สุดน้อยมากมากที่สุด (No Ratings Yet)
Loading…
Views : 34 views