โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเปิดโลกทัศน์ฯ โรงเรียนสตรีวัดอัปสรสวรรค์ วันที่ 23 มกราคม 2567

อบรม/บริการวิชาการ

🌟สถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “เปิดโลกทัศน์วิทยาศาสตร์และนวัตกรรม” สำหรับนักเรียนโครงการความเป็นเลิศ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 และมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนสตรีวัดอัปสรสวรรค์ ณ ห้องประชุม 2108 สถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา จังหวัดนครปฐม วันที่ 23 มกราคม 2567 กล่าวเปิดโครงการฯ โดยคุณพงษ์ผไท กิจรุ่งโรจนาพร นักวิทยาศาสตร์ สถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้

กิจกรรมที่ 1 👨‍🏫🩺🔍 คุณพงษ์ผไท, กิจรุ่งโรจนาพร, และคุณพัฒนพงศ์ คนเที่ยง จะให้น้องๆ เรียนรู้เกี่ยวกับกลุ่มเลือด การนำเลือดที่ได้จากที่เกิดเหตุ 🩸🚑 ไปวิเคราะห์เพื่อนำไปสู่การสืบหาคนร้ายให้เจอ 🕵️‍♂️ โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้จากลักษณะของกรุ๊บเลือดต่างๆ 🧪🔬 กับกิจกรรมที่ชื่อว่า “สืบจากเลือด” 🔍🩸

กิจกรรมที่ 2 🚗🛠️🤖 คุณอัจฉราพรรณ โพธิ์ทอง และคุณจตุรงค์ พยอมแย้ม จะพาน้องๆ สนุกไปกับการประยุกต์ความรู้เรื่องแรง การเคลื่อนที่ พลังงานจลน์ พลังงานศักย์ 🤔💡 เพื่อนำไปใช้ในการสร้างรถไฟเหาะหรือโรลเลอร์โคสเตอร์ 🚂🌐 ตามโจทย์ที่ได้รับ! เตรียมพบกับประสบการณ์ที่ท้าทายและน่าตื่นเต้นที่เกิดจากการผสมผสานความรู้ทางวิทยาศาสตร์และความคิดสร้างสรรค์! กับกิจกรรมชื่อว่า “Slider สไลด์ราง” 🎢🚀

กิจกรรมที่ 3 🔬🌿 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัชรี เกษพิชัยณรงค์ และคุณอัจฉราพรรณ โพธิ์ทอง จะพาน้องๆ ทำกิจกรรมที่ชื่อว่า “Mangrove Survivor” 🌊🌱 โดยน้องๆ จะได้เรียนรู้ผ่านรูปแบบของการเล่นเกมกระดาน 🎲📚 ในเนื้อหาความรู้วิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบนิเวศ ห่วงโซ่อาหาร สายใยอาหาร ความหลากหลายทางชีวภาพ และการจัดการทรัพยากรธรรมชาติ 🌏👥

กิจกรรมที่ 4 🛁🧼🎁 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภิรมย์ เชนประโคน และคุณอัจฉราพรรณ โพธิ์ทอง จะพาน้องๆ เรียนรู้หลักการทำสบู่สำหรับแช่ตัวในอ่างอาบน้ำ 🛀🔮 ปฏิกิริยาของกรดกับเบส และผลของอุณหภูมิที่มีต่อการเกิดปฏิกิริยาได้ 🌡️💦 กับกิจกรรมที่ชื่อว่า “Bath Bomb” 🎁📜 จากนั้นเป็นการมอบของที่ระลึกพร้อมกับเกียรติบัตรให้แก่ตัวแทนน้องๆ และคุณครู และถ่ายภาพร่วมกัน 📸👬👭

Views : 121 views