นำผลงานที่เสนอขอรับรางวัลการวิจัยแห่งชาติ: รางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้น ประจำปีงบประมาณ 2568 เข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการในกิจกรรม “งานประกวดผลงานประดิษฐ์คิดค้น” ประจำปีงบประมาณ 2568 วันที่ 4-5 กันยายน 2567

ข่าวกิจกรรม

บุคลากรจากสถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล 🎓 ได้รับเกียรติเป็นตัวแทนเข้าร่วมงานสำคัญจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) 🧠 ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมผลงานการประดิษฐ์คิดค้นอันโดดเด่นจากทั่วประเทศ งานนี้ไม่เพียงแค่เป็นเวทีที่นำเสนอความคิดสร้างสรรค์ แต่ยังเป็นโอกาสที่จะแสดงศักยภาพของนักวิจัยไทยต่อสายตาของสาธารณชน

ในวันที่ 4-5 กันยายน 2567 ณ ศูนย์จัดการความรู้การวิจัย อาคาร วช. ๑ และโถงกิจกรรม อาคาร วช. 4 🏢 บุคลากรจากมหาวิทยาลัยมหิดลจะนำผลงานวิจัยที่ได้รับการเสนอขอรับรางวัลการวิจัยแห่งชาติ 🏆 ประจำปีงบประมาณ 2568 เข้าร่วมจัดแสดงในนิทรรศการ “งานประกวดผลงานประดิษฐ์คิดค้น” 🛠️ ซึ่งเป็นงานที่ได้รับความสนใจอย่างมากในวงการวิจัยและนวัตกรรม

หนึ่งในผลงานที่โดดเด่นคือผลงานประดิษฐ์คิดค้นของ อาจารย์ ดร.สุพรรณ ยอดยิ่งยง 👩‍🔬 อาจารย์ประจำสถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้ ที่ได้นำเสนอ “ฉนวนเคลือบกันความร้อนซิลิกา แอโรเจล” 🌡️ ผลงานชิ้นนี้เป็นนวัตกรรมที่มีศักยภาพในการป้องกันความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้เทคโนโลยีซิลิกา แอโรเจล ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ได้รับความสนใจในวงการวัสดุศาสตร์

อีกหนึ่งผลงานที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือผลงานของ อาจารย์ ดร.ติณณภพ แพงผม เรื่อง “ชุดเรียนรู้ STEM Coding สำหรับสร้างสรรค์ และเรียนรู้หลักการอากาศพลศาสตร์ด้วยระบบสมองกลฝังตัวแบบสามารถระบุพิกัดตำแหน่ง” 🚀ผลงานชิ้นนี้เป็นเครื่องมือที่สามารถช่วยให้นักเรียนและนักศึกษาสามารถเรียนรู้หลักการทางฟิสิกส์และการเขียนโค้ดผ่านการทดลองจริง และนำเสนอผลงานและจัดนิทรรศการโดยคุณพงษ์ผไท กิจรุ่งโรจนาพร และคุณพัฒนพงศ์ คนเที่ยง นักวิทยาศาสตร์ ของสถาบันฯ

การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการนำเสนอผลงานเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสที่นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยมหิดลจะได้พบปะแลกเปลี่ยนความรู้กับนักวิจัยจากทั่วประเทศ สร้างเครือข่ายใหม่ ๆ และต่อยอดผลงานวิจัยเพื่อประโยชน์สูงสุดต่อสังคมในอนาคต

Views : 33 views