สถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้ รับการตรวจประเมินห้องปฏิบัติการในรูปแบบ peer evaluation วันที่ 27 กันยายน 2567

ข่าวกิจกรรม

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 🎉 สถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้ได้เข้ารับการตรวจประเมินห้องปฏิบัติการในรูปแบบ peer evaluation 📊 ณ ศูนย์เครื่องมือวิจัยของสถาบันฯ 🏢 โดยมีคณะผู้ตรวจประเมินจำนวน 3 ท่าน ซึ่งประกอบด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พริมา พิริยางกูล จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 🎓 รองศาสตราจารย์ ดร.ถวัลย์ ฤกษ์งาม จากมหาวิทยาลัยปทุมธานี 🎓 และ ดร.กมลพร มาแสวง จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 🎓 ทั้งนี้ทางสถาบันฯ ได้ให้การต้อนรับคณะผู้ตรวจประเมินเป็นอย่างดียิ่ง 😊 โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภิรมย์ เชนประโคน รองผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและเครือข่าย และประธานคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน 👩‍🔬 นำทีมการนำเสนอ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากคุณพงษ์ผไท กิจรุ่งโรจนาพร หัวหน้าห้องปฏิบัติการ 🧑‍🔬 คุณพัฒนพงศ์ คนเที่ยง นักวิทยาศาสตร์ 🧪 และคุณธนายุทธ อังกิตานนท์ กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน

👷 การตรวจประเมินในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนเป้าหมายของมหาวิทยาลัยมหิดล 🎯 ในการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการวิจัย 🧫 โดยเฉพาะห้องปฏิบัติการที่เกี่ยวข้องกับสารเคมี ⚗️ ให้มีการตระหนักรู้และคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ 🚨 นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เอื้อให้เกิดการพัฒนางานด้านความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการ 🛡️ เพื่อยกระดับคุณภาพห้องปฏิบัติการให้สอดคล้องกับมาตรฐานระบบบริหารจัดการด้านความปลอดภัย ซึ่งมีความสำคัญต่อการขอรับทุนวิจัยจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) 💼 และเป็นไปตามข้อตกลงการปฏิบัติงานระหว่างมหาวิทยาลัยกับส่วนงาน

🤝 ในการตรวจประเมินครั้งนี้ ผลการประเมินอย่างไม่เป็นทางการจากคณะผู้ตรวจประเมินพบว่ามีเพียงเกณฑ์เดียวที่ไม่ได้คะแนนเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ 🎯 นับเป็นผลลัพธ์ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพและความปลอดภัยของห้องปฏิบัติการของสถาบันฯ 🌟

Views : 7 views