โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “เปิดโลกทัศน์วิทยาศาสตร์และนวัตกรรม” นร. ชั้น ม. 6 รร.สรรพวิทยาคม จ.ตาก 23 – 24 พ.ย. 62

อบรม/บริการวิชาการ

สถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้ จัดโครงการอบรม“เปิดโลกทัศน์วิทยาศาสตร์และนวัตกรรม” สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสรรพวิทยาคม จ.ตาก ในวันที่ 23 – 24 พฤศจิกายน 2562 ณ ห้องประชุม 109 อาคารปัญญาพิพัฒน์ โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัชรี เกษพิชัยณรงค์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม กล่าวต้อนรับ และถ่ายรูปร่วมกัน

กิจกรรมวันแรก 23 พฤศจิกายน 2562 ในช่วงเช้าเรียนรู้ไปกับคุณสมบัติ Self – cleaning surface เกี่ยวกับเคมี แรงตึงผิว วัสดุศาสตร์ และนาโนเทคโนโลยี กับกิจกรรมที่ชื่อว่า “พื้นผิวมหัศจรรย์” โดย ดร.สุพรรณ ยอดยิ่งยง ในช่วงบ่ายน้อง ๆ ทำกิจกรรมที่ชื่อว่า “Board game” ซึ่งมีทั้งความสนุกสนาน และได้เรียนรู้กลไก แนวคิด การวางแผนต่าง ๆ ที่สอดแทรกอยู่ในแต่ละบอร์ดเกม ทั้ง 2 บอร์ดอย่าง “Camel Up” และ “Ticket to Ride” ที่ โดย ดร.อาทร นกแก้ว

กิจกรรมวันสุดท้าย 24 พฤศจิกายน 2562 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.น้ำค้าง ศรีวัฒนาโรทัย จะพาน้อง ๆ ม.6 เรียนรู้กิจกรรมประยุกต์ความรู้เรื่องแรง การเคลื่อนที่ พลังงานจลน์ พลังงานศักย์ เพื่อนำไปใช้ในการสร้างโรลเลอร์โคสเตอร์ กับกิจกรรม ”Roller coaster”จากนั้นผศ. ดร.สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส รองผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและเครือข่าย กล่าวปิดโครงการและมอบประกาศนียบัตรแก่ตัวแทนอาจารย์และนักเรียน

Views : 53 views