โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “STEM & Robotics Camp (กิจกรรม AI)” สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 – 6 โรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 6 – 7 มิถุนายน 2567

อบรม/บริการวิชาการ

สถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “STEM & Robotics Camp (กิจกรรม AI)” สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 – 6 โรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 6 – 7 มิถุนายน พ.ศ.2567 ณ ห้องประชุมบุญศิริ สถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา จังหวัดนครปฐม

โดย คุณพงษ์ผไท กิจรุ่งโรจนาพร นักวิทยาศาสตร์ของสถาบันฯ เป็นวิทยากรพาน้อง ๆ สัมผัสประสบการณ์ที่น่าทึ่งในโลกของ AI และการประยุกต์ใช้องค์ความรู้ด้านโปรแกรมมิ่งเพื่อสร้างนวัตกรรม AI ในชีวิตประจำวันของเรา เริ่มต้นด้วยการเรียนรู้เกี่ยวกับบอร์ดไมโครบิต และฝึกเขียนโปรแกรมคำสั่งพื้นฐานที่ใช้กับอุปกรณ์ติดบอร์ด เช่น นาฬิกาจับเวลา นาฬิกานับก้าว เกมส์เป้ายิงฉุบ และการประยุกต์ใช้ Expansion board และอุปกรณ์ AI เบื้องต้น เราจะทำการฝึกเขียนโปรแกรมเพื่อใช้งาน AI ร่วมกับอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ และจะมีการ Brainstorm เพื่อให้เกิดไอเดียสร้างสรรค์ขึ้นในวันแรก ในวันสุดท้าย น้อง ๆ จะนำความรู้ที่ได้รับในวันแรกมาใช้ในการออกแบบและสร้างสรรค์งานฝีมือขึ้นมา และท้ายสุดเราจะมีการทบทวนความรู้ (Debrief) และการสะท้อนคิด (Reflect) เพื่อขยายแนวความคิดและการประยุกต์ใช้องค์ความรู้ด้านโปรแกรมมิ่งเข้าสู่ชีวิตประจำวันของเรา นอกจากนี้ยังมีรางวัลและของที่ระลึกพร้อมกับเกียรติบัตรให้แก่น้อง ๆ และถ่ายภาพร่วมกัน

วันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ.2567

วันที่  7 มิถุนายน พ.ศ.2567

Views : 18 views