จุลสารนวัตกรรม ฉบับที่ 59 – EDITOR’S NOTE

Newsletters

EDITOR’S NOTE

       สวัสดีครับ ขณะนี้เดือนกันยายน 2563 นับเป็นข่าวดีที่ประเทศไทยสามารถรักษาสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ได้อย่างยอดเยี่ยมในขณะที่ทั่วโลกยังอยู่ในอาการที่น่าวิตกอยู่ครับ ในจุลสารนวัตกรรมฉบับที่ 59 นี้ท่านจะได้พบกับ คอลัมน์ศึกษาปริทัศน์จะได้พบกับเทคนิคการพัฒนารูปแบบ
แผนภาพเพื่อใช้ในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแปลงสารที่เป็นนามธรรมให้เป็นรูปธรรม จะช่วยให้เข้าใจได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้นทางด้านงานวิจัยจะกล่าวถึงการพัฒนาหน่วยการเรียนรู้แบบวิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี-สังคมเป็นฐาน เรื่องงานและพลังงาน เป็นเนื้อหาพื้นฐานทางฟิสิกส์ที่พบเห็นได้ในชีวิตประจำวัน เพื่อสร้างเสริมกระบวนการคิดและการเชื่อมโยงความรู้ ความเป็นเหตุเป็นผลซึ่งพัฒนาทักษะโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนไทย นวัตกรรมจากสถาบันฯ จะเป็นเรื่องการทดลองเคลือบพื้นผิวด้วย Silica aerogel โดยอาศัยคุณสมบัติความไม่ชอบน้ำ และเพิ่มสารเคมีบางอย่างมีผลให้เพิ่มการยึดเกาะและมีความทนทานต่อการเช็ดถูมากขึ้น สาระน่ารู้สำหรับฉบับนี้จะเกี่ยวกับคนปลาไหล เรื่องราวเป็นอย่างไรต้องติดตามอ่านดูนะครับ นอกจากนี้ ยังมีบทความแบ่งปันประสบการณ์ในต่างแดนจากนักศึกษาของเราที่ไปนำเสนอผลงานใน International Conference on Learning Technologies and Learning ที่เมืองโตยามาประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย
        ท้ายสุดคือ สถาบันฯ จะจัด IL-Short course 3 เรื่อง ได้แก่ เรื่อง Brain-Based Learning รุ่นที่ 4 ในเดือนพฤศจิกายน เรื่อง “NeuroLeadership for Innovative and Strategic Executives (NISE)” (ภาวะผู้นำเชิงประสาทวิทยาศาสตร์สำหรับผู้บริหารเชิงนวัตกรรมและกลยุทธ์) รุ่นที่ 2 ในเดือนธันวาคม และที่พลาดไม่ได้ คือ เรื่อง “สอนเป็นจีเนียสอย่างดาวินชี” ซึ่งเป็นหลักสูตรใหม่ล่าสุดสำหรับครูอาจารย์และคุณพ่อคุณแม่ที่อยากสอนลูก(ศิษย์)ให้เป็นอัจฉริยะ จะจัดในเดือนมกราคม 2564 ครับ สำหรับท่านผู้สนใจ
สามารถติดตามได้ที่ เว็บไซต์สถาบันฯ https://il.mahidol.ac.th ครับ สวัสดีครับ

 

เนื้อหานี้มีประโยชน์กับท่านหรือไม่ โปรดให้คะแนน

น้อยที่สุดน้อยมากมากที่สุด (1 votes, average: 4.00 out of 4)
Loading…
Views : 20 views