จุลสารนวัตกรรม ฉบับที่ 67 – สาระน่ารู้ 1

Newsletters

10 แอปแนะนำในปี 2022 สำหรับตัดต่อรูปในโทรศัพท์มือถือ ทั้งระบบ iOS และ Android (Ep 2)

เรื่อง : จิราภรณ์ การะเกตุุ

         ฉบับที่แล้ว เราได้นำเสนอ 5 แอป แนะนำในปี 2022 สำหรับตัดต่อรูปในโทรศัพท์มือถือ ใน Ep 2 นี้ เราจะมานำเสนอที่เหลืออีก 5 แอป เพื่อให้ผู้อ่านลองโหลดแต่ละแอปมาเพื่อทำความเข้าใจและทดลองใช้กัน มาเลือกแอปที่โดนใจที่สุดกันนะคะ มาดูกันว่ามีแอปไหนน่าสนใจเพิ่มเติมบ้าง
        6. Pixomatic – Background Eraser

        แอปสำหรับตัดต่อรูปแอปต่อมานี้จะค่อนข้างเหมาะกับสายอาร์ต หรือว่านักออกแบบที่ต้องการตัดต่อรูปบนมือถือแบบง่าย ๆ แต่ได้ฟีเจอร์ที่ครบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นการลบภาพพื้นหลัง หรือว่าจะลบวัตถุต่าง ๆ ออกจากภาพ การทำภาพหน้าชัดหลังเบลอ ปรับสีสันทั้งรูป หรือว่าเปลี่ยนพื้นหลัง รวมไปถึงการตัดต่อรูปภาพแบบต่าง ๆ ที่โปรแกรมตัดต่อควรจะมี แอปนี้ก็จัดเต็มมาให้แบบครบ ๆ นอกจากนี้ยังสามารถออกแบบพื้นหลังตามสไตล์ของตัวเอง ไม่ว่าจะแต่งเพื่อความสวยงาม หรือว่าจะทำไปใช้งานเลยก็ยังได้ ถ้าใครจะตัดต่อรูปแค่เบื้องต้นจะใช้งานแบบฟรีก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว

       7. Snapseed

       แอปสำหรับตัดต่อรูปและเป็นแอปแต่งรูปจาก Google ที่สายแต่งรูปและตัดต่อรูปน่าจะเคยเห็นผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง และด้วยตัวแอปที่พัฒนาจาก Google โดยตรง ก็แน่นอนว่าอุปกรณ์ในการแต่งรูปนั้น ก็จะมีมาให้แบบเยอะมาก ๆ จะบอกว่าเกือบทุกรูปแบบเลยก็ว่าได้ แถมยังใช้งานได้แบบฟรี ๆ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งรูปเบื้องต้น หรือว่าจะแต่งรูปที่ต้องการรายละเอียดแบบเยอะ ๆ ทางแอปก็มีฟีเจอร์มาให้ใช้งานกันอย่างเต็มที่ แถมหน้าเมนูต่าง ๆ ก็เข้าใจได้ง่ายไม่ซับซ้อน แต่แอปนี้อาจจะยังไม่ได้ถึงขั้นตัดต่อรูปได้เยอะเท่าแอปอื่น ๆ อย่างการลบคน หรือว่าลบวัตถุเหลือแต่พื้นหลังจะไม่ได้มีฟีเจอร์ตรงนี้มาให้ แอปนี้จึงเหมาะกับคนที่ต้องการแต่งรูปแบบง่าย ๆ หรือว่าจะตัดต่อรูปแบบเล็กน้อยทั่วไปที่แอปมีอุปกรณ์มาให้ แต่ก็ยังเหมาะสำหรับแต่งรูปมากกว่าอยู่ดี

        8. Phonto – Text on Photos

       แอปตัดต่อรูปสำหรับคนที่จะแต่งรูปเพื่อใส่ข้อความโดยเฉพาะ เพื่อนำไปใช้ได้ทั้งการทำงาน หรือว่าจะทำสโลแกนขายของแบบง่าย ๆ และได้ภาพสวย ๆ ตามที่ต้องการ ซึ่งแอปนี้สามารถใช้งานได้ง่ายแบบสุด ๆ เพียงแค่เลือกรูปที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นรูปสินค้า หรือว่ารูปอะไรก็ได้ จากนั้นก็พิมพ์ตัวหนังสือเข้าไป และเลือกรูปแบบตามสไตล์ของตัวเองที่ต้องการได้เลย โดยในแอปจะมีฟอนต์รูปแบบต่าง ๆ ให้เลือกแบบเยอะมากๆ แต่ก็ต้องบอกก่อนว่าแอปนี้เหมาะกับการใส่ตัวหนังสือที่เป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น และก็แนะนำว่าให้ใช้แอปนี้ควบคู่ไปกับแอปที่ตัดต่อรูปแอปอื่น ๆ มาก่อน แล้วค่อยมาดีไซน์การวางตัวหนังสือผ่านแอปนี้แทน ก็จะได้รูปภาพสวย ๆ พร้อมสโลแกนเก๋ ๆ ตามที่ต้องการได้แล้ว จะใช้แต่งเพื่อขายสินค้าก็จะดูสวยขึ้นอีกเยอะมาก ๆ

        9. Photoshop Express Photo Editor

        สำหรับคนที่ชอบแต่งรูป หรือว่าตัดต่อรูปคงไม่น่าจะไม่รู้จักโปรแกรมชื่อดังอย่าง Photoshop กันอย่างแน่นอน ซึ่งแอปตัดต่อรูปแอปนี้จะเป็นแอปที่เอาไว้ตัดต่อรูป หรือว่าแต่งรูปแบบรวดเร็ว และไม่ได้เน้นรายละเอียดมากนัก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่รู้จักอุปกรณ์แต่งรูปเบื้องต้นมาบ้างแล้ว ส่วนใหญ่แล้วฟีเจอร์ในแอปจะค่อนข้างไปในทางแต่งรูปมากกว่าด้วย อย่างเช่นการใส่ฟิลเตอร์ การรีทัชรูปภาพต่าง ๆ แก้ไขภาพ หรือว่าการใส่ตัวอักษรแบบง่าย ๆ ลงไปบนภาพ แถมยังสามารถเซฟเป็นไฟล์ PNG ได้แล้วด้วยในตอนนี้ หรือถ้าแต่งรูปได้แบบที่ชอบแล้ว จะแชร์ไปยัง Social Media ที่ใช้งานอยู่ก็กดแชร์ไปได้เลยทันที สายตัดต่อแต่งรูปต้องมีติดเครื่องเอาไว้เลย

        10. Adobe Lightroom: Photo Editor

        ปิดท้ายกันด้วยแอปตัดต่อรูปชื่อดังพอ ๆ กับ Photoshop และควบคู่กันมาสำหรับสายกราฟิก และคนที่ชอบตัดต่อแต่งรูปเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ว่าแอป Light room นี้จะเหมาะกับการตัดต่อและแต่งรูปแบบโปรมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ตัดต่อรูปแบบต่าง ๆ หรือว่าจะแต่งรูปเพื่อความสวยงามก็มีอุปกรณ์มาให้แบบครบ ๆ อยากจะลบจุดไหน หรือเลือกส่วนไหนของภาพไปแปะไว้บนรูปอื่นก็ได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องบอกก่อนเลยว่า ควรจะต้องรู้เรื่องการใช้งานเบื้องต้นบ้างอยู่แล้ว ถ้าเป็นมือใหม่แบบเพิ่งโหลดมาใช้งานครั้งแรก ควรที่จะต้องศึกษาและลองใช้งานให้คุ้นชินก่อน ถึงจะได้ภาพที่สวยงามดูเป็นโปรมากยิ่งขึ้น หรือถ้าคิดว่ามันดูยากเกินไปจริง ๆ จะลองเลือกแอปที่ใช้งานง่าย ๆ ด้านบนได้เลยเหมือนกัน แต่ถ้าใครอยากได้ภาพตัดต่อที่สวยงามจริง ๆ จะลองฝึกเล่นแอปนี้และตัดต่อรูปตามที่ต้องการก็ได้ รับรองว่าสวยถูกใจสายตัดต่อรูปแน่นอน

         เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับแอปแนะนำทั้ง 10 แอป อย่าลืมว่าสิ่งสำคัญในการโหลดแอปควรเลือกในแบบที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย ใช้งานง่ายและมีลูกเล่นโดดเด่น เท่านี้ก็เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม การเลือกใช้แอปแต่ละแอปนั้นขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวและความถนัดของแต่ละบุคคล ถ้าชอบแอปไหนแล้วก็อย่าลืมไปหาโหลดมาไว้ติดโทรศัพท์กันนะคะ

ที่มา :
https://my-best.in.th/49742
https://specphone.com/web/10-apps-for-background-eraser-editor-photo/331078

เนื้อหานี้มีประโยชน์กับท่านหรือไม่ โปรดให้คะแนน

น้อยที่สุดน้อยมากมากที่สุด (No Ratings Yet)
Loading…
Views : 37 views