จุลสารนวัตกรรม ฉบับที่ 65 – สาระน่ารู้ 8

Newsletters

5 แอปพลิเคชัน ฝึกภาษาสำหรับฝึกการเรียนรู้

เรื่อง : ณะรินทร โพธิ์พููล


App Store Download: Cake – Learn English
Play Store Download: Cake – Learn English for Free
        Cake แอปพลิเคชันเรียนภาษาที่มีบทเรียนหลากหลายสามารถเลือกเรียนได้ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน ระดับต้น ระดับปานกลาง และระดับสูง มีทั้งบทเรียนคำศัพท์ วลี โดยแอปจะพูดให้เราฟังก่อนแล้วเราจึงพูดตาม มีทั้งโหมดฝึกฟัง ฝึกพูด และพัซเซิลเกม ที่เราจะได้เล่นเกมต่อคำ โดยการฟังแล้วนำคำมาต่อกันจนเป็นประโยค พร้อมทั้งยังสามารถตั้งเป้าหมายในการเรียนแต่ละวันได้ด้วย เป็นอีกหนึ่งแอปเรียนภาษาที่ได้ทั้งการเรียนรู้และความสนุกไปพร้อมกัน

Website: Duolingo
App Store Download:
 Duolingo 

Play Store Download: Duolingo: เรียนภาษาอังกฤษฟรี
        Duolingo  App ฝึกภาษาหลากหลายภาษาทั้ง อังกฤษ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น สเปน อิตาลี และอื่น ๆ ที่เหมาะกับคนอยากเริ่มต้นฝึกระดับพื้นฐานง่าย ๆ สามารถฝึกได้ทั้งฟัง พูด อ่าน และเขียนในแอปเดียว แต่จะเน้นแบบเริ่มต้นพื้นฐานหากต้องการเรียนแบบขั้นสูงกว่านี้ไม่แนะนำ แต่สำหรับคนที่จะเริ่มต้นเรียนภาษาใหม่เลยเหมาะมาก ๆ เพราะภายในแอปจะมีบทเรียนตั้งแต่ is, am, are ไปจนถึง Grammar, Perfect tense โดยจะสามารถเรียนไปทีขั้นเรื่อย ๆ พร้อมกับมีการสอบข้ามระดับและมีการจัดอันกับ รับรางวัลมากมาย เหมือนเล่นเกม ภาพการ์ตูนน่ารักมาก ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็กหรือวัยผู้ใหญ่ก็โหลดแอปมาเรียนได้แบบฟรี ๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

App Store Download: Johnny Grammar Word Challenge 
Play Store Download: Learn English with Johnny Grammar’s Word Challenge
        เรียนภาษาอังกฤษวันละนิดจิตแจ่มใส พร้อมไปลุย TOEIC ลุยรับคะแนนสูง ๆ อัพเงินเดือนกันด้วยแอป Johnny Grammar Word Challenge ติวภาษาอังกฤษแบบฟรี ๆ ที่บ้านบนโทรศัพท์แบบง่ายๆ เมื่อเปิดมาก็จะเจอกับ Johnny ที่จะมาฝึกภาษาให้กับเราพร้อมกับจะพบเมนูหลัก ๆ คือ PLAY, MY BADGES และ LEADERBOARD ในส่วนของเมนู PLAY จะมีแบบฝึกหัด 3 หมวดคือ Grammar, Words และ Spelling สามารถฝึกได้หลากหลายทั้งไวยากรณ์ การใช้คำศัพท์ให้ถูกบริบท และการสะกดคำ ซึ่งแบบฝึกหัดหลากหลายเรียนรู้ได้ครบทุกทอปปิกสามารถฝึกภาษาได้แบบเพลิน ๆ รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมโหลดแอป Johnny Grammar Word Challenge มาลองเล่นกันดูน้า

App Store Download: LingoDeer – Learn Languages 
Play Store Download: LingoDeer: Learn Languages – Japanese, Korean&More
        อยู่บ้านช่วงนี้พัฒนาสกิลด้านภาษาไปกับ LINGODEER แอปพลิเคชันสอนภาษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติม เลือกเรียนได้ทั้งภาษาอังกฤษ จีน เกาหลี สเปน ญี่ปุ่น และอีกหลากหลายภาษา เรียนได้ตั้งแต่ค่าเริ่มต้นเข้าใจง่ายแต่สำหรับภาษาอังกฤษค่อนข้างที่จะไม่ตอบโจทย์คนอยากเรียนจริงจัง App นี้จะเน้นไปทางภาษาที่ 3 จะมีบทเรียนที่หลากหลายกว่าภาษาอังกฤษ พร้อมทั้งสามารถติดตามผลการเรียนของเราเองได้ด้วย เป็น App เรียนภาษาฟรีที่มีอยู่จริงเพียงมีแค่โทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตหนึ่งเครื่องก็ได้อัพสกิลใหม่ ๆ แล้ว

App Store Download: ChineseSkill – เรียนภาษาจีน
Play Store Download: ChineseSkill – เรียนภาษาจีน – Learn Mandarin & Learn Chinese Free|
        ChineseSkill แอปพลิเคชันเจ๋ง ๆ สำหรับคนที่ต้องการเรียนภาษาจีนแต่หาเวลาไปเรียนไม่ได้ หรือไม่มีเงินลงทุนในการไปเรียนคอร์สพื้นฐาน แอปพลิเคชันนี้จะตอบโจทย์การฝึกทักษะภาษาจีนที่เข้าใจง่าย สามารถฝึกได้หลากหลายบทเรียนทั้งทักษะการ ฟัง พูด อ่าน และเขียนตัวอักษรจีน โดยจะสอนการเขียนที่ถูกหลักการเขียนของจีน พร้อมทั้งยังได้ฟังเสียงจากเจ้าของภาษาเองด้วย รับรองเลยว่าได้อัพสกิลเพิ่มแบบจัดเต็มแน่นอน

ที่มา : https://shorturl.asia/ECQZ3

เนื้อหานี้มีประโยชน์กับท่านหรือไม่ โปรดให้คะแนน

น้อยที่สุดน้อยมากมากที่สุด (No Ratings Yet)
Loading…
Views : 74 views