จุลสารนวัตกรรม ฉบับที่ 66 – สาระน่ารู้ 4

Newsletters

10 แอปแนะนำในปี 2022 สำหรับตัดต่อรูปในโทรศัพท์มือถือ ทั้งระบบ iOS และ Android (Ep. 1)

เรื่อง : จิราภรณ์ การะเกตุ

        ในปี 2022 น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักการเข้าถึง Social Media ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แอปพลิเคชัน TikTok , Instagram , Facebook หรือ YouTube โดยสิ่งจำเป็นที่ต้องมีในโทรศัพท์มือถือ ก็คือ แอปพลิเคชันที่จำเป็นสำหรับใช้ในการตัดต่อรูป หรือว่าแต่งรูปบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งในปัจจุบัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าแต่ก่อนมาก เพียงแค่โหลดแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่มีอุปกรณ์และฟีเจอร์ ที่ช่วยในการตัดต่อรูปต่าง ๆ ก็สามารถทำได้เองแล้วบนมือถือ แต่ก็ต้องยอมรับว่าบางแอปพลิเคชันก็ไม่ได้ใช้งานกันง่าย ๆ อาจจะต้องศึกษาวิธีใช้ก่อนเล็กน้อย แต่ส่วนใหญ่แล้วเราก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่กดเลือกรูปที่ต้องการตัดต่อ เลือกอุปกรณ์แล้วแตะไม่กี่ครั้งก็ทำได้แล้ว วันนี้เราจะมาแนะนำ 10 แอปพลิเคชันตัดต่อรูปฟรีในโทรศัพท์ ตัดต่อรูปพื้นหลัง รูปคน หรือแต่งรูปด้วยแอปพลิเคชันง่าย ๆ ทั้ง iOS และ Android ในปี 2022 ว่ามีแอปพลิเคชันไหนน่าสนใจบ้าง

       1. Background Eraser
        เปิดตัวด้วยแอปพลิเคชันแรกที่เอาไว้สำหรับตัดต่อภาพพื้นหลังโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการตัดต่อวัตถุออกจากพื้นหลัง หรือว่าจะตัดต่อหน้าของเราเองออกจากพื้นหลัง แอปพลิเคชันนี้ก็สามารถจัดการให้เราได้หมดเลย เพียงแค่เลือกเมนูว่าต้องการใช้งานแบบไหน ไม่ว่าจะตัดต่อวัตถุออกจากพื้นหลัง ที่สามารถเลือกทำได้เอง หรือจะให้แอปพลิเคชันทำให้อัตโนมัติก็ได้ รวมไปถึงการครอปรูป หรือว่าต้องการถ่ายหน้าตัวเอง เพื่อนำไปใช้กับบัตร หรือพูดง่าย ๆ ก็คือรูปหน้าตรงติดบัตรนั่นแหละ เพียงแค่กดถ่ายรูปเซลฟี่แอปพลิเคชันก็จะตัดต่อพื้นหลังให้เลยทันที สะดวกและง่ายมากที่สุดแล้วสำหรับการตัดต่อพื้นหลัง

        2. Picsart Photo & Video Editor
        แอปพลิเคชันนี้ที่เราสามารถตัดต่อ หรือว่าแต่งรูปในรูปแบบต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะใช้ฟิลเตอร์ทั่วไป หรือว่าจะตัดต่อหน้าของเราออกมาจากพื้นหลังก็สามารถทำได้ รวมไปถึงการ Retouch หน้าของเราให้ดูสวยงามขึ้นมาได้ด้วย ที่สำคัญคือทำได้ตั้งแต่หน้า สีผม ไปจนถึงฟันขาวได้เลยทีเดียว ส่วนอุปกรณ์การใช้งาน ยังสามารถทำแบบอื่น ๆ ได้อีกเยอะมาก ๆ ไม่ว่าจะใส่สติกเกอร์ ใส่ตัวอักษร ใส่รูป ใส่กรอบ และอีกมากมาย ถ้าใครไม่รู้ว่าจะตัดต่อหรือแต่งรูปออกมาแบบไหนดี ทางแอปพลิเคชันเขาก็มีตัวอย่างรูป หรือว่าจะ Discover ไปดูของคนอื่น ๆ ที่ทำเอาไว้ และใช้เป็นตัวอย่างได้ด้วย สายแต่งรูปต้องมีติดมือถือไว้เลย

         3. ProKnockOut – Cut Photo Editor
       แอปพลิเคชันตัดต่อรูป ตัดต่อคนแอปพลิเคชันต่อมานี้เป็นแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมอยู่เหมือนกัน ซึ่งแอปพลิเคชันนี้ถ้าใครที่ใช้งานอยู่เป็นประจำก็จะสามารถใช้งานอุปกรณ์ได้ง่าย ๆ และมีการใช้งานฟีเจอร์ที่หลากหลายมาก ๆ เช่นกัน ไม่ว่าจะตัดต่อหน้าเรา หรือวัตถุออกมาจากพื้นหลังก็ทำได้แบบเนียนมาก ๆ ไม่ต้องกดอะไรเลย แค่ให้ AI ช่วยลบออกเพียงแตะครั้งเดียว แถมยังสามารถเลือกรูปแบบของขนาดรูป เพื่อนำไปใช้ลง Social Media แบบอื่น ๆ ได้แบบง่าย ๆ ไม่ต้องมาย่อรูปอีกให้เสียเวลา รวมไปถึงการถ่ายรูปติดบัตร ปรับรูปเก่าให้ดูใหม่ หรือว่าจะทำรูป GIF แอปพลิเคชันนี้เขาก็รองรับการใช้งานมาแบบเต็มที่ ใครอยากแต่งรูปขายของแนะนำเลย

        4. LightX Photo Editor & Photo Effects
        แอปพลิเคชันตัดต่อรูปที่เหมาะสำหรับการใช้งานแบบโปรมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์การแต่งรูป หรือว่าตัดต่อรูปแบบต่าง ๆ ที่แอปพลิเคชันนี้มีมาให้ใช้งาน โดยการตัดต่อรูปแบบทั่วไปแอปพลิเคชันนี้สามารถทำได้หมดเลย ไปจนถึงการตัดต่อรูปเพื่อความสวยงาม อย่างเช่นการตัดต่อวัตถุ หรือตัวเราไปวางบนพื้นหลังที่อื่น หรือว่าจะซ้อนรูปกันเหมือนถ่ายภาพซ้อนก็ทำได้ง่าย ๆ เพราะเมนูต่าง ๆ ของแอปพลิเคชันนี้จะเข้าใจได้ค่อนข้างง่าย และถ้าไม่รู้ว่าจะตัดต่อแบบไหนดี ทางแอปพลิเคชันก็มีตัวอย่างให้เราได้เข้าไปลองทำเองได้เลย ไม่ก็ใช้เทมเพลทที่แอปพลิเคชันให้มา แล้วมาตัดต่อเพิ่มอีกทีก็ได้ และไม่เพียงแต่ตัดต่อรูปคนหรือสิ่งของเท่านั้น แต่ยังสามารถออกแบบโลโก้แบบง่าย ๆ ลงผลิตภัณฑ์แบบเบื้องต้นได้ด้วย เหมาะกับการแต่งรูปขายของมาก 

        5. Photo Retouch- Object Removal
        แอปพลิเคชันตัดต่อรูปและแต่งรูปสำหรับความสวยงาม และเพื่อการรีทัชโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะลบวัตถุหรือว่าลบคนออกจากภาพ ก็สามารถเลือกและให้ AI ช่วยลบไปแบบง่าย ๆ แต่ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกของเราด้วยว่าเป๊ะมากแค่ไหน นอกจากจะลบสิ่งต่าง ๆ ออกจากภาพแล้ว เราก็ยังสามารถรีทัชหน้า หรือว่าแต่งหน้าเพื่อความสวยงามได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการลบรอยกระ ลบริ้วรอยบนใบหน้า หรือว่ารอยสิวบนหน้า รวมไปถึงการจัดรูปทรงของร่างกายให้เล็กลงได้ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถลบ Object ออกจากภาพ หรือว่าจะลบออกจากวิดีโอ แอปพลิเคชันนี้ก็สามารถทำได้เช่นกัน เพียงแค่เลือกจุดที่ต้องการลบออก และปล่อยให้แอปพลิเคชันจัดการแค่นั้นเลย รวมไปถึงแก้ไขภาพแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสีขาวดำ หรือว่าใส่ฟิลเตอร์ให้ภาพดูสดใสก็ได้ โดยรวมแล้วเป็นแอปพลิเคชันที่ใช้งานง่าย แต่ใช้ได้ค่อนข้างครบทุกการใช้งานเลย สายบิวตี้ควรมีติดเครื่องไว้เลย

       โดยแต่ละแอปพลิเคชันที่เรานำมาฝากกันนี้ เราได้เลือกมาในแบบที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันที่ตัดต่อรูปแบบทั่วไป ไปจนถึงระดับโปร หรือว่าจะเป็นแอปพลิเคชันที่เอาไว้ใส่ข้อความ และแต่งรูปอย่างเดียวไปเลยก็มี นอกจากนี้สิ่งสำคัญในการเลือกแอปตัดต่อรูปหรือแต่งรูป อันดับแรกต้องเลือกจากวัตถุประสงค์การใช้งานเป็นหลัก แต่ละคนอาจจะมีวัตถุประสงค์ในการใช้แอปพลิเคชันตัดต่อรูปที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งจุดนี้ก็นับว่าเป็นประเด็นสำคัญที่ควรคำนึงถึงก่อนทำการดาวน์โหลด อันดับที่สองควรเลือกแอปตัดต่อรูปจากฟีเจอร์ที่โดดเด่น  ใน Ep. 1 นี้ เราได้นำเสนอไปทั้งหมด 5 แอป แล้ว เพื่อให้ผู้อ่านลองโหลดแต่ละแอปมาเพื่อทำความเข้าใจและทดลองใช้กันไปก่อนนะคะ หากยังไม่โดนใจ โปรดรอติดตามแอปแต่งภาพอีก 5 แอป ที่เหลือได้ใน ตอนต่อไปค่ะ

ที่มา :
https://my-best.in.th/49742
https://specphone.com/web/10-apps-for-background-eraser-editor-photo/331078

เนื้อหานี้มีประโยชน์กับท่านหรือไม่ โปรดให้คะแนน

น้อยที่สุดน้อยมากมากที่สุด (1 votes, average: 4.00 out of 4)
Loading…
Views : 42 views